Ngồi thiền giúp có sức khỏe tốt như thế nào?

Ngồi thiền giúp có sức khỏe tốt như thế nào?
4.2 (83.2%) 25 votes
Share Button

Ngồi thiền theo quan niệm truyền thống là một việc mà các nhà sư ngồi tĩnh tâm để suy nghĩ những việc xảy ra trong ngày. Nhưng với thời hiện đại, thiền được chứng minh là một trong những phương pháp để rèn luyện sức khỏe. Vậy thiền giúp có sức khỏe tốt như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu về phương pháp này.

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, bạn chỉ cần bỏ ra một ít thời gian ngồi thiền để giúp có sức khỏe tốt. Để biết được những lợi ích khi ngồi thiền chúng ta cần tìm hiểu chuyên sâu về bộ môn này.

ngoi thien giup co suc khoe tot
Ngồi thiền giúp có sức khỏe tốt

Bí mật của ngồi thiền

Ngồi thiền là hình thức bạn đưa tâm trí rong ruổi trở về hợp nhất với thân trong trạng thái tĩnh lặng. Cách ngồi thiền đúng chính là ngồi chơi, ngồi thở, không có bất cứ suy nghĩ gì, không tính toán, không mong không cầu và càng không có sự căng thẳng.

Tư thế ngồi thiền không chỉ có một tư thế, nhưng tư thế ngồi là tư thế vững chãi nhất để bản thân đi sâu vào thiền định. Thế nhưng để khai mở suối nguồn an lạc trong tâm, thảnh thơi, trị liệu cho thân thể. Cả cơ thể bạn có thể thiền ở mọi tư thế miễn sao bản thân cảm thấy được sự thư thái và dễ tập trung.

bi mat cua thien
Bí mật của ngồi thiền

Ngồi thiền giúp có sức khỏe tốt như thế nào

Giảm đau đầu và cải thiện trí nhớ tốt là một trong những tác dụng của thiền định. Điểm quan trọng nhất của thiền là tạo ra khả năng tập trung và có được trạng thái yên bình trong tâm trí. Vì vậy chứng đau đầu và trí nhớ kém sẽ được cải thiện trông thấy qua thời gian thiền.

Giảm các chứng đau kinh niên, chứng đau kinh niên chính là những cơn đau kéo dài trong thời gian ít nhất là 3 tháng và là nguyên nhân dẫn đến tàn phế hàng đầu. Người luyện tập thiền sẽ có thể giảm được 27% các chứng đau kinh niên này. Qua đó cho thấy thiền giúp có sức khỏe tốt.

ngoi thien giup suc khoe tot nhu the nao
Ngồi thiền giúp sức khỏe tốt như thế nào

Ngoài ra thiền còn giúp bạn cai nghiện được thuốc lá một cách hiệu quả kể cả bạn là người nghiện nặng và khó bỏ nhất. Chỉ cần kiên trì tập học cách ngồi thiền trong vòng 2 tuần bạn có thể thay đổi được thói quen hút thuốc và giảm 60% cơn thèm thuốc một cách rõ rệt.

Cách ngồi thiền đúng là ngồi ở tư thế tay phải đặt vào tay trái, lòng bàn tay hướng lên, nâng nhẹ hai ngón cái đặt hai đầu ngón chạm vào nhau. Chân bắt chéo nhau, chân trái đặt lên trên đùi chân phải và ngược lại chân phải đặt lên đùi chân trái. Hạ thấp vai và thả lỏng cơ thể, lưng thẳng nhưng không căng quá mức. Mắt không mở hẳn nhưng cũng không nhắm hẳn, ngồi trên các xương háng để lưng không bị cong. Khủy tay hơi đưa ra để không khí có thể lưu thông tốt hơn, đầu hướng về phía trước cằm hơi thu vào. Miệng ở trạng thái tự nhiên nhưng lưỡi nên chạm vào hàm trên để miệng không bị khô trong quá trình ngồi thiền.

ngoi thien dung cach
Ngồi thiền đúng cách

Ngồi thiền có nhiều lợi ích quan trọng như vậy, vậy bạn còn chần chừ gì mà chưa dành cho bản thân một chút thời gian để tập thiền. Hãy đến với Trung Tâm Dưỡng Sinh Thiền Việt để theo học khóa tập thiền đúng cách giúp cải thiện sức khỏe.

Share Button