Những điều bạn cần biết về thiền buông thư

Yoga art print - BREATHE

Hãy học cách để thư giãn. Cơ thể bạn là một điều chân quý, nó là ngôi đền cho tâm trí và tinh thần của bạn. Sự bình an từ bên trong bắt đầu từ một cơ thể được thả lỏng (Norman Vincent Peale).

Có lẽ khái niệm thiền buông thư vẫn còn khá mới mẻ với nhiều độc giả. Trong bài viết này, hãy cùng Thiền Việt tìm hiểu về thiền buông thư và những lợi ích của nó mang lại.

Thiền buông thư là gì?

Thiền buông thư thực chất là dùng năng lượng chánh niệm để ôm ấp từng bộ phận bên trong cơ thể, từ đỉnh đầu đến các ngón tay, ngón chân. Chúng ta gửi năng lương yêu thương đến các bộ phận khác bên trong cơ thể để xoa dịu và chữa lành những thương tổn. Đây là một loại thiền giúp cơ thể con người giảm tỏa được sự căng thẳng và mệt mỏi của hệ thần kinh và các bắp thịt. Tránh được sự bực bội và cau có, là cơ hội cho thân tâm được nghỉ ngơi, chữa trị và hồi phục.

thien buong thu 1
Thiền buông thư giúp cho bạn có một cuộc sống lành mạnh và an lạc hơn

Thiền buông thư là một Phương pháp tập luyện giúp cho cơ thể chúng ta trở nên bình an và tâm vui vẻ

Cách thực hành thiền buông thư đúng cách.

Bạn nên dành ít nhất mười lăm phút mỗi ngày để thực tập thiền buông thư sau một ngày làm việc căng thằng bằng cách: nằm ngửa một cách thoải mái trên gường hoặc sàn nhà. Đầu không kê gối, mắt nhắm. Hai cánh tay buông xuôi, toàn thân bạn thư giãn, ý thức trống rỗng cảm nhận sự tiếp xúc của lưng với sàn nhà hoặc thảm, cơ thể chìm dần xuống. Trong quá trình thiền buông thư, bạn cần chú ý đến việc điều chỉnh hơi thở thật đều và chú ý đến sự phồng xẹp của cơ bụng.

Thở vào, hướng tâm thức vào đối mắt của mình; thở ra, để cho đôi mắt được thư giãn. Thư giãn mọi cơ bắp quanh mắt. Tiếp tục hướng tâm thức vào miệng rồi xuống hai vai, hai cánh tay. Đưa ý thức đến trái tim và các bộ phận khác bên trong cơ thể, rồi hướng xuống hai chân để toàn bộ cơ thể đều được thư giãn.

Nếu bạn chỉ có một vài phút để buông thư trong tư thế ngồi hay nằm thì hãy tập trung dùng năng lượng chánh niệm để thư giãn vùng não bộ, hai vai, hai cánh tay và trái tim của mình.

Một lưu ý khác khi bạn thiền buông thư là: nếu cơ thể có những vùng đau nhức hay đang bị bệnh thì hãy hướng sự chú ý đến nó, xin đem năng lượng yêu thương từ những vùng lành lặn để thoa dịu và chữa trị cho những vùng bị bệnh và đau nhức. Ta biết rằng cơ thể ta có khả năng tự chữa trị tuyệt vời mà không dùng đến thuốc.

Lợi ích của thiền buông thư

Bất cứ người nào thực hành thiền buông thư đều sẽ có những lợi ích tốt cho bản thân như:

Giảm căng thẳng, Stress

Sau một ngày dài mệt mỏi, nhiều công việc khiến đầu óc bạn quay cuồng mệt mỏi … khi đó, bạn cần dành thời gian thiền buông thư để làm mới thể chất lần tinh thần. Theo nghiên cứu, thiền buông thư giảm 100% stress, căng thẳng mà không hề tốn tiền bạc.

woman 591576 640
Thực hành thiền buông thư thường xuyên giúp bạn đẩy lùi bệnh tật

Lấy lại nguồn năng lượng

Buông thư là trạng thái tái tạo năng lượng, mang lại sự khoan khoái, an lạc. Bạn có thể lấy lại sức khỏe sau một ngày dài mệt mỏi.

Điều trị bệnh

Ngồi thiền buông thư cũng là một cách giúp bạn điều trị bệnh và chăm sóc bản thân thật tốt. Thiền buông thư giống như một chất xúc tác để cơ thể bạn chữa nhanh vết thương.

Bạn hãy cố gắng dành ra 15 phút mỗi ngày luyện tập thiền buông thư để có một sức khỏe, tinh thần thoải mái, sảng khoái và thư thái để tận hưởng cuộc sống.

Chúc các bạn thành công.

 

Đăng ký tư vấn

(*) Chúng tôi cam đoan bảo mật thông tin của quý anh/chị. Nếu rò rỉ thông tin, chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Tin tức liên quan

Call Now Button