Ngồi thiền chữa đau lưng

Ngồi thiền chữa đau lưng chỉ là một trong những lợi ích mà ngồi thiền đem lại, phương pháp này áp dụng cho các bệnh nhân bị đau mãn tính và cho thấy sự cải thiện đáng kể về tình trạng bệnh sau khi thực hành các bài thiền.

Đau lưng mãn tính mãn tính, gánh nặng kinh tế cho gia đình và xã hội, rất khó để điều trị. Các yếu tố tâm lý và nhận thức là những yếu tố đóng góp rất quan trọng đến cường độ đau mãn tính. Cơn đau có thể tạo ra một vòng luẩn quẩn trong đó đau gây ra căng thẳng, đau dữ dội hơn. Một phương pháp giúp giảm bệnh đau lưng hiệu quả chính là kiểm soát hơi thở, thiền định. Một số bài tập thở và kỹ thuật thiền giúp liên kết trí óc và cơ thể, có thể giúp giảm đau. những lợi ích của bài tập thở và thiền, có thể giúp bạn đạt được sức khoẻ tốt, đặc biết là những bệnh nhân mắc bệnh đau lưng mãn tính.

ngoi thien chua dau lung hieu qua
Ngồi thiền chữa đau lưng hiệu quả

Thiền định có tác dụng như thế nào đến cơn đau lưng của bạn

Khi tập thiền sẽ giúp bạn phát triển những nhận thức về hơi thở của mình từ nhịp điệu đến tỷ lệ, từ đó thực sự có thể giúp giảm bớt đau vì nó cho phép bạn tập trung vào hơi thở của bạn, do đó tâm trí bạn không tập trung vào đau lưng. Nhiều người thực sự có hơi thở cạn; họ thở ngắn, không đều. Một khi bạn đã học các kỹ thuật hô hấp yoga thích hợp – như thở sâu bụng, nơi bạn thở chậm, mịn – bạn có thể nhận ra rằng đau lưng của bạn đã giảm.

Kỹ thuật thở, chẳng hạn như đảm bảo hít phải cùng chiều dài với sự thở ra của bạn (ví dụ hít phải đến 5 lần và sau đó thở ra khoảng 5) thường được thực hiện trong khi ngồi hoặc nằm xuống. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện các bài tập này trong xe hoặc tại bàn làm việc.

Khi tập các bài thiền giúp bạn kiễm soát cơ thể tốt nhất

Thiền giúp bạn thư giãn và tự kiểm tra với chính mình, từ đó có thể giải toả cơ trở lại căng. Nó cũng có thể giúp làm giảm nhận thức của bạn về cơn đau bằng cách cho phép bạn tập trung vào một cái gì đó khác hơn là đau đớn.

Thí dụ, trong lúc thiền, bạn có thể tập trung vào cái gì mang lại cho bạn sự bình an – có thể xem các sóng xanh trong bầu trời – thay vì tập trung vào nỗi đau của bạn. Nó không phải là bạn quên hoàn toàn đau lưng; nó chỉ là một cách để giúp bạn đối phó với nó.

Thiền cũng giúp bạn chú ý đến trí tuệ và thân thể. Bạn có thể làm thiền trong khi ngồi hoặc nằm xuống ở một vị trí thoải mái.

thien giup ban thu gian va giam dau hieu qua
Thiền giúp bạn thư giãn và giảm đau hiệu quả

Kết nối tâm lý và cơ thể

Các bài tập thở và kỹ thuật thiền định là những cách an toàn có thể giúp giảm bớt và ngăn ngừa cơn đau lưng. Mặc dù chúng không được coi là hoạt động thể chất, nhưng vẫn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi kết hợp chúng vào thói quen của bạn.

Một vài nghiên cứu gần đây cho thấy công dụng của các bài tập thiền giúp giảm stress dựa trên thiền định. Khảo sát trên 51 bệnh nhân bị đau mãn tính và cho thấy sự cải thiện đáng kể về đau và các khía cạnh tâm lý ngay sau khi hoàn thành các khóa dạy thiền của các chương trình mà chúng tôi đặt ra cho họ. Các đối tượng bị đau mãn tính khi bị bệnh lý đa dạng, bao gồm đau lưng mãn tính mạn tính. Họ đã có nhiều thay đổi trước khi tiếp xúc với các liệu pháp y tế và vật lý khác nhau cho đau mãn tính của họ. Tất cả các đối tượng (85% hoàn thành các buổi) đã được phỏng vấn trước và sau khi hoàn thành chương trình thiền 10 tuần; phiếu điều tra theo dõi được gửi đi ở các thời điểm 2,5, 7 và 11 tháng sau can thiệp.

Việc nhận thức được tình trạng cơ thể chính là bí quyết ngồi thiền chữa đau lưng, khi có bệnh mới chữa trị thì hậu quả để lại vẫn tổn thương đến cơ thể. Đó chính là lý do tại sao ngồi thiền dưỡng sinh chữa bệnh lại được áp dụng rộng rãi như vậy. Rất vui vì được chia sẻ với bạn cùng mọi người, cám ơn các bạn!