Ngồi thiền chữa bệnh đau gáy cổ

Ngồi thiền chữa bệnh đau gáy cổ là chìa khóa tốt nhất giúp chữa bệnh đau cổ gáy nếu chúng ta tập luyện đúng phương pháp và đeo đuổi trong thời gian dài.

Các chuyên gia trị liệu về thần kinh cho biết thiền có thể làm dịu mọi thứ từ những cơn đau cổ gáy kinh niên liên quan đến cuộc sống, gây căng thẳng cho cơ bắp. Nhiều người bệnh đã chịu đừng các cơn đau cổ gáy trong thời gian dài trước khi tìm đến thiền định để đối phó với nó. Một nghiên cứu được công bố hồi đầu năm nay liên quan đến thiền định làm dịu đi cơn đau cổ, phía sau gáy. Các nhà nghiên cứu nhận thấy phần lớn những người tham gia nghiên cứu đã trải qua cơn đau cổ mãn tính đã báo cáo một sự giảm đau đáng kể và các khiếu nại liên quan đến đau sau tám tuần thực hành thiền định

ngoi thien chua benh dau gay co
Ngồi thiền chữa bệnh đau gáy cổ

Đau mạn tính thường gặp khi đau, và đau cổ có liên quan đến mức căng thẳng cao

Giả thuyết cho hàng loạt các triệu chứng đau liên quan đến thần kinh có thể dùng phương pháp thiền định sẽ việc giảm đau tốt nhất. Thiền quán và thiền định, cả hai loại thiền đều đi kèm với các hiệu ứng trên các trung tâm não nhằm điều chỉnh các dấu hiệu và đường dẫn đau thần kinh. Thiền căn bản loại bỏ được những đau khổ liên quan đến đau đớn.Chúng tôi rất ngạc nhiên khi nhìn thấy ảnh hưởng lớn đến sự đau đớn, nhưng không ảnh hưởng rõ ràng đến chức năng. Điều này cho thấy ý tưởng” đau khổ “từ đau đớn, nhưng không phải là nguyên nhân của nó, được cải thiện thông qua phương pháp thiền định trong thời gian ngắn hạn.

Thiền định giúp làm giảm cơn đau cổ gáy hiệu quả

Thiền định được sử dụng để làm thay đổi cơn đau cho tất cả các loại đau cơ thể và tinh thần . Có một điều, nó cho phép người ta phân biệt được đau đớn thể xác với sự đau khổ tinh thần thêm, chẳng hạn như bị đắm mình trong suy nghĩ. Điều này sẽ không bao giờ thay đổi. Không ai khác chịu đựng như tôi. Tôi chỉ một mình. Bạn hãy nói rằng thiền dạy cho bạn thấy được vòng xoáy đi xuống của những tư tưởng tiêu cực và để chúng đi. Thiền định cũng giúp giải quyết sự đau đớn: Thay vì xem nó như một khối rắn đã chiếm một phần cơ thể của bạn, bạn sẽ cảm thấy đau đớn và nhìn thấy những khoảnh khắc của áp lực, những khoảnh khắc cháy bỏng, những khoảnh khắc của sự mờ nhạt.

Làm thế nào để sử dụng thiền định để giảm đau

Lưu ý tâm trí nơi đau, cảm thấy như thế nào, cơ thể bạn đang phản ứng thế nào về cơn đau. Khuyến khích bản thân rơi vào hiện tại. Bắt đầu bằng cách tập trung vào hơi thở của bạn. Bạn có thể thở sâu hoặc chỉ tập trung vào hô hấp và thở ra khi họ đến. Tập trung vào cơ thể của bạn kết nối với sàn nhà hoặc bề mặt mà bạn nghỉ ngơi. Kiểm tra cơn đau như thể trải qua nó lần đầu tiên. Trở nên quan tâm đến nỗi đau trong khoảnh khắc đó. Càng trở nên tò mò về những cảm giác thực tế, bạn càng ít lo lắng về cái gì nếu có thể dẫn đến đau khổ. Lặp lại thường xuyên.

Bất kể bạn ngồi thiền thế nào cũng làm phải thực hành thường xuyên sẽ đào tạo bộ não của bạn để đáp ứng sự đau đớn của cơn đau cổ gáy.