Cách ngồi thiền trên ghế cho dân văn phòng

Cách ngồi thiền trên ghế cho dân văn phòng
5 (100%) 2 votes
Share Button

Hầu hết thời gian trong ngày chúng ta ngồi ở bàn làm việc, không đi lại nhiều và hiển nhiên cơ thể không hoạt động nhiều. Việc tiếp xúc với giấy tờ, máy tính chính là tác nhân khiến chúng ta stress đau đầu và hay cáu giận vô cớ. Giải pháp cho dân văn phòng chính là thiền định sau những giờ làm việc mệt mỏi, điều mà nhiều công ty trên thế giới đang áp dụng cho nhân viên. Nhưng thời gian và địa điểm là yếu tố quan trọng khi chúng ta ngồi thiền. Điều đó có thể giải quyết chính bằng phương pháp ngồi thiền trên ghế.

ngoi thien chinh la phuong phap huu hieu cho dan van phong
Ngồi thiền chính là phương pháp hữu hiệu cho dân văn phòng

Phương pháp này bạn chỉ cần tìm một nơi yên tĩnh hoặc có thể là giờ nghỉ trưa, tốt nhất là nên tìm một nơi yên tĩnh ít người qua lại. Không nhất quyết là phải ngồi trên bàn làm việc, chúng ta cũng không phải ngồi khoanh chân hay ngồi kiết già mà chỉ cần ngồi đâu đó là được.

  • Phần đầu tiên là phải thư giãn cơ thể có thể gọi là “quét cơ thể” nghĩa là làm sạch cơ thể, làm sạch mọi suy nghĩ trong đầu rồi thả lỏng cơ thể bắt đầu hướng suy nghĩ vào bên trong cơ thể.
  • Khi tâm trí ổn định, hướng suy nghĩ về hai lòng bàn chân của bạn, cảm nhận bất kì sự thay đổi nào ở lòng bàn chân. Có thể là áp lực cũng như trọng lượng của đôi bàn chân, cảm nhận sự nóng, lạnh, tê…
  • Chỉ cần cảm nhận không cần quá chú ý vào những thay đổi đó. Nhẹ nhàng hít thở một cách tự nhiên không cần gượng ép hay đếm hơi thở.
  • Di chuyển sự chú ý lên đỉnh ngón chân, mắt cá chân, đầu gối. Dần dần cảm nhận sự thay đổi trên toàn bộ cơ thể, cảm nhận những thay đổi, sự khó chịu.
  • Khi đã quét qua một vòng cơ thể hay nhẹ nhàng hít một hơi thật sâu rồi sau đó thở mạnh một hơi dài. Hãy cảm giác thở ra những mệt mỏi phiền não khó chịu trong người theo hơi thở. Cảm giác những năng lượng xấu đó đi qua hai lòng bàn tay, hai lòng bàn chân đi ra ngoài.
  • Khi những phiền nào mệt mỏi ra ngoài hãy lặng yên ngồi thiền hơi thở tự nhiên không cần kiểm soát.
  • Thực hành phương pháp này khoảng 10 phút hoặc 15 phút rồi thoát thiền.

Phương pháp thiền định trên áp dụng cho bất kỳ ai, miễn là bạn áp dụng hàng ngày. Chính điều đó bạn sẽ nhận ra những lợi ích ngồi thiền hàng ngày đem đến cho bạn.

Share Button