5 nguyên tắc ngồi thiền tuyệt diệu cho những người mới học

5 nguyên tắc ngồi thiền tuyệt diệu cho những người mới học
5 (100%) 1 vote
Share Button

5 nguyên tắc ngồi thiền tuyệt diệu sau đây chính là chìa khóa vàng giúp bạn kiểm soát năng lượng cơ thể xua tan mệt mỏi và chạm đến hạnh phúc cực lạc

5 nguyen tac ngoi thien tuyet dieu doi voi nguoi moi hoc thien
5 nguyên tắc ngồi thiền tuyệt diệu đối với người mới học thiền

1. Ai cũng có thể thiền nếu thực sự muốn

Để tiếp cận một kiến thức mới lạ đặc biệt là thiền, một điều quá xa lạ với những gì ta được dạy là một trải nghiệm vô cùng thử thách. Nhưng thực ra: THIỀN VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN so với những gì chúng ta biết về nó. Không có sự buông bỏ, thay đổi tâm tính hay gì cả, chỉ đơn giản là ngồi xuống cảm nhận nó tiếp nhận những gì mới mẻ là tất cả những gì bạn cần để đi trên con đường mới.

2. Bạn có sẵn sàng bỏ thời gian để THIỀN

Bạn quá bận rộn, bạn có nhiều công việc cần giải quyết, thời gian nghỉ ngơi cũng là một điều hiếm hoi với bạn. Bạn đang sống hay chỉ đơn giản là tồn tại. Nếu bạn thực sự đang sống như vậy Thiền chính là chìa khóa mở cửa cuộc sống của bạn. Hãy giành 5 phút mỗi ngày thiền định để làm yên lặng trí óc và làm dịu năng lượng của bạn.

Bạn thực hành cách ngồi thiền như sau:

  1. Nhắm mắt tĩnh tâm
  2. Thư giãn cơ thể thả lỏng toàn thân
  3. Hơi thở điều hòa nhẹ nhàng trong 1 phút
  4. Từ từ thiền sâu cảm nhận từng sự thay đổi trong cơ thể
  5. Cảm nhận dòng năng lượng đang chảy trong cơ thể.
  6. Xả thiền

3. Bạn có thể thiền ở bất cứ đâu 

Bạn có nhận ra rằng các công ty lớn trên thế giới ngày càng khuyến khích nhân viên học thiền như công ty Google đang làm. Đó có thể là thời gian nghỉ trưa hay cũng có thể trong bất kỳ lúc bạn đang làm việc.

Nếu bạn đang đi chơi hay đi dạo công viên, đó cũng có thể là một địa điểm thích hợp để thiền. Ngồi xuống cảm nhận hương vị cây cỏ, không khí sẽ xua tan những mệt mỏi của bạn.

4. Bạn có thể thiền trong khi đi bộ

Bạn có thể thử phương pháp thiền định thậm chí khi bạn đi bộ. Đi bộ thực sự là một thời gian tuyệt vời để thiền bởi vì nó giúp chúng ta không bị vội vàng và cho phép chúng ta chậm lại, bình tĩnh lại và ổn định tâm trí lẫn cảm xúc. Hãy thử cách thực tập thiền đơn giản này lần tới khi bạn hối hả đến ngân hàng trong bữa ăn trưa, tạt qua lối đi của siêu thị hay vội vã tới văn phòng. Chậm lại chỉ một chút và tạo cho bạn sự đi bộ thiền.

Hãy thở một hơi thật sâu với mỗi bước đi.

Cảm nhận bàn chân của bạn và tập trung vào việc ổn định tinh thần và cảm xúc hơn với mỗi bước chân.

Sử dụng thần chú khi bạn bước đi. Với mỗi bước đọc lại thần trú này: “Tôi bình tĩnh bây giờ.”

Bất cứ khi nào bạn căng thẳng, bạn sẽ ngừng kết nối với thân thể bạn và sức mạnh của của bạn. Với việc thiền bộ của mình, bạn sẽ vững tâm hơn và kết nối hơn. Bạn sẽ thực sự thích thú với việc thiền bộ và của mình và cảm thấy tốt hơn rất nhiều khi bạn đến điểm đích của mình.

5. Thiền nhờ mạng xã hội

Nhiều người đã đổ lỗi cho công nghệ thông tin đem đến sự căng thẳng, thiếu kết nối và chứng lo lắng của họ. Tiếp nhận quá tải về công nghệ thông tin trở thành một trong những căng thẳng chính trong cuộc sống của con người.

Nhưng có một xu hướng mới đang xảy ra với công nghệ thông tin. Thay vì là nguồn của chứng lo lắng hay trầm cảm ( hoặc đơn giản FOMO) , nó trở thành một công cụ để giải phóng sự căng thẳng. Xu hướng đang phát triển dần là con người quay về với những kênh công nghệ thông tin cho các bài hướng dẫn cách ngồi thiền, các những positive affirmation ( những lời khẳng định tích cực), các tài liệu nội dung truyền sự tự mạnh mẽ tin và công cụ giải tỏa căng thẳng — tất cả miễn phí.

Hãy kiểm tra đánh giá ba ứng dụng ưa thích nhất của tôi để giúp bạn phát triển việc ngồi thiền của bạn.

Tác giả: Gabrielle Bernstein

 

Share Button